Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Các loại thực phẩm tốt cho xương khớp

1. Sữa tươi:

sữa tươi nhiều canxi 
Sữa tươi

- Hàm lượng: 120mg canxi trong 100ml sữa.
Sữa là nguồn dinh dưỡng chứa nhiều canxi. Tuy nhiên, nếu uống nhiều sữa sẽ dẫn đến béo phì. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, để tránh béo phì lại có thể ngừa loãng xương, giúp xương chắc khỏe, người lớn chỉ nên uống khoảng 200ml sữa mỗi ngày.
Tương tự như sữa tươi, sữa đậu nành cũng chứa rất nhiều canxi, ngoài ra còn có magiê, có tác dụng làm giảm cholesterol.

2. Cải xoăn:

cải xoăn nhiều canxi 
Cải Xoăn giàu canxi

- Hàm lượng: 32mg canxi trong 50g.
Cải xoăn là một món rau giàu dinh dưỡng với những lợi ích tuyệt vời. Cải xoăn rất giàu canxi giúp cho hệ xương chắc khỏe. Ngoài ra còn có rất nhiều dinh dưỡng, vitamin, folate và magie giúp giảm nguy cơ bị loãng xương, duy trì quá trình trao đổi chất và ngăn ngừa tình trạng suy giảm xương. Chưa kể, trong cải xoăn còn có vitamin K, một chất dinh dưỡng cần thiết hỗ trợ sự đông máu.

3. Súp lơ xanh (Bông cải xanh):

súp lơ xanh nhiều canxi 
Súp lơ xanh

- Hàm lượng: 112 mg canxi trong 120g súp lơ xanh.
Bạn có biết ngoài canxi, súp lơ xanh còn chứa nhiều vitamin C gần gấp đôi so với một quả cam. Ăn nhiều súp lơ xanh còn giúp giảm nguy cơ mắc một số loại bệnh ung thư bao gồm ung thư đại tràng và bàng quang.

4. Cải thìa (cải chíp):


- Hàm lượng: 20mg canxi trong 50g.

Cải thìa là loại rau dễ chế biến, ngoài ra nó còn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Ngoài canxi, cải thìa chứa rất nhiều vitamin A tốt cho mắt, vitamin C và kali tốt cho xương khớp. Bên cạnh đó, cải thìa còn có tác dụng giúp tiêu hóa tốt, hạ huyết áp cao, phòng ngừa ung thư và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Xem thêm : http://chuabenhkhop.vn/10-loai-thuc-pham-giau-canxi-tot-cho-xuong-khop_672.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét